Để trở thành nhà môi giới hàng đầu

Tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng uy tín, sự nhiệt tình, kiến ​​thức và kỹ năng phải luôn là điều đầu tiên khách hàng nhớ đến mỗi khi muốn kinh doanh bất động sản, và đây là điều mà ai theo đuổi nghề bất động sản cũng hướng tới. Tuy nhiên, để xây dựng được thương hiệu tốt trong mắt khách hàng, các nhân viên môi giới phải trải qua quá trình đào tạo lâu dài, đặc biệt là phải yêu thích công việc và duy trì chiến lược bài bản.
Biến nó trở thành vị trí đầu tiên trong mắt khách hàng
Tạo dựng niềm tin với khách hàng là rất quan trọng đối với các đại lý bất động sản.

Niềm tin là nền tảng

Trong không gian sang trọng của một quán cà phê ngay trung tâm quận 1, Boy Kwan dán mắt vào màn hình laptop của mình. Thông tin chi tiết về khách hàng được ghi lại có thể được đọc bằng tên, số điện thoại, danh bạ và thậm chí cả ngày sinh của họ.

Thông báo Facebook xuất hiện và nhà môi giới nhanh chóng trao đổi thông tin với khách hàng. Thỉnh thoảng Kwan nhận được cuộc gọi từ nhiều người đang tắm. Khi bạn cười. "Tôi đang nói chuyện với khách hàng, những nhà đầu tư bất động sản."

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản “run chân” tìm khách, có người đội nắng cả ngày phát tờ rơi, có người túc trực tại công trường dự án Bụi ... với nhiều khách hàng tiềm năng.

Trong quá trình chia sẻ, trao đổi thường diễn ra với nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Họ có thể là người mua sản phẩm thỏa thuận, người mua mối quan hệ cũ nay muốn thăm dò thị trường, có người mua mới quan tâm đến bất động sản ... nhưng Kwan có khi đồng ý ngồi cả tiếng đồng hồ chỉ để nói về cuộc sống, gia đình, các vấn đề kinh tế xã hội và người mua. , Chưa nói đến việc mua bán nhà đất.

Cho dù mục đích của câu chuyện là gì, nhóm khách hàng là ai, Kwan luôn cố gắng tạo ấn tượng để mình luôn được mọi người nhớ đến.

Kwan chia sẻ để đạt được thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình rất dài. Khi bước vào nghề, anh có thể trò chuyện thoải mái với khách hàng trong quán cà phê. Anh ấy trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, vui buồn trong công việc. Chuyện phơi nắng, rải tờ rơi, hít bụi cả ngày ở công trường hay ăn mì gói cả tháng vì không có thương vụ nào dường như là những vấn đề “chung chung” mà bất cứ nhân viên kinh doanh bất động sản nào cũng phải trải qua, Kwan cũng không ngoại lệ.

Hòa giải là một nghề tất yếu trong lĩnh vực bất động sản, bởi nhờ họ mà giao dịch bất động sản trở nên thuận lợi hơn. Họ là cầu nối giúp người mua chọn được căn nhà phù hợp với túi tiền và nhu cầu sống của mình. Họ giúp người bán bán với giá tốt nhất. Ngoài ra, còn vô số công việc hỗ trợ khách hàng khác trong suốt quá trình giao dịch bất động sản.

Bất động sản là một nghề được đánh giá cao và có giá trị trên toàn thế giới, nhưng ở Việt Nam, nghề này được mô tả dưới nhiều góc độ méo mó, nhiều người so sánh môi giới với giới tính - những người mặc nhiên chuyên dùng chiêu trò để kinh doanh, lợi dụng và lừa dối khách hàng.

Đối với giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên vừa ra trường, nghề môi giới bất động sản được coi là một cách để cứu vãn tình trạng thất nghiệp, vì nghề này thường không đòi hỏi quá nhiều đóng góp. Theo học nghề này ngoài mong muốn kiếm được một khoản thu nhập khủng mà ít có lãi, hầu hết mọi người đều cho rằng nghề này chỉ là nghề thợ may, không cần làm gì cũng có thể kiếm được tiền.

Kwon nói: “Họ chỉ nhìn thấy phần đỉnh của sông băng ở phía dưới.

Đây là điểm khởi đầu của thị trường, một cách nghĩ và cách hiểu sai lầm nên gần đây có rất nhiều vụ lừa đảo môi giới bất động sản, những quả bom giả như Alibaba, Ang Lin… đã ảnh hưởng nặng nề đến hình ảnh của một nhà môi giới thực thụ. .

Trong bối cảnh hỗn hợp sáng - tối hình ảnh như vậy, người hòa giải muốn tồn tại phải xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh. Yếu tố quan trọng trong việc này là tạo dựng niềm tin với khách hàng. Kwan nói: “Nếu bạn tạo được niềm tin với khách hàng, họ sẽ tin tưởng và nhớ đến bạn đầu tiên khi có giao dịch.

Đây cũng là tiêu chí chính được Kwan đặt ra cho anh khi mới vào nghề cách đây 6 năm. Khác với mớ rau, đống thịt ngoài chợ, bất động sản là sản phẩm có giá trị, thậm chí là thành quả lao động của rất nhiều người trong cuộc sống, là cầu nối, Kwan luôn cung cấp cho khách những giá trị thực, những thông tin thật, dự án thật và giá trị thực. Những viên đá chính là điều này Điều đó tạo dựng niềm tin với khách hàng.